BÀI HÁT: BÁC ĐƯA THƯ VUI TÍNH ( mục tiêu 39)

King koong! King koong!
Bác đưa thư đang tới nhé nhà em
Xe đạp kêu king king koong
Thấy trước xe em chạy lon ton
Cầm lấy thư
Nói cám ơn
Này em bé ngoan
Càm ngay lá thư
Đưa mau lên cho bố nhé
King koong! King koong!
Bác đưa thư đi rồi

king koong! king koong!
bac dua thu dang toi nhe nha em
xe dap keu king king koong
thay truoc xe em chay lon ton
cam lay thu
noi cam on
nay em be ngoan
cam ngay la thu
dua mau len cho bo nhe
king koong! king koong!
bac dua thu di roi

 

                              BÀI HÁT: BA EM LÀ BỘ ĐỘI HẢI QUÂN ( mục tiêu 39)


                                                      Con đi học với mẹ
                                                      Ba giữ trời đảo xa
                                                      về nhà con cũng ngoan
                                                      cả nhà thương Ba lắm
                                                      mẹ bảo Ba đen cháy
                                                      vì nắng gió Trường Sa
                                                      nhớ Ba,con sung sướng
                                                      làm Bộ Đội Hải Quân.

                                                      Con đi học với mẹ
                                                      Ba giữ trời đảo xa
                                                      về nhà con cũng ngoan
                                                      cả nhà thương Ba lắm
                                                      mẹ bảo Ba đen cháy
                                                      vì nắng gió Trường Sa
                                                      nhớ Ba,con sung sướng
                                                      làm Bộ Đội Hải Quân.

 

 BÀI HÁT: CHÁU HÁT VỀ ĐẢO XA( mục tiêu 39)


Nơi biên cương,nơi hải đảo xa xôi chú bộ đội ngày đêm giữ yên đất trời.
Cho nơi đây chúng cháu vui đến trường.
Nắng hồng trang sách thơm và bao ước mơ xa.
Chú bộ đội ơi, nơi đảo xa vì bình yên đất nước nên chú mới xa nhà.
Biển muôn trùng ngàn sóng trắng trời,chắc cây súng kiên cường dể gieo bao niềm vui mới.
át ngàn bài ca về đảo xa, vì bình yên đất nước nên chú mới xa nhà
Ở nơi này, màu nắng dắt phong, chúng cháu hát bài ca gửi chú nơi đảo xa...

Bao yêu thương xin gửi về đảo xa
Với hàng ngàn bông hoa cháu ngoan bác hồ
Đi đi lên những thiếu niên nước nhà
Nắng còn vang tiếng ca gọi bao ước mơ xa

Chú bộ đội ơi, nơi đảo xa vì bình yên đất nước nên chú mới xa nhà.
Biển muôn trùng ngàn sóng trắng trời,chắc cây súng kiên cường dể gieo bao niềm vui mới.
Hát ngàn bài ca về đảo xa, vì bình yên đất nước nên chú mới xa nhà
Ở nơi này, màu nắng dát phong, chúng cháu hát bài ca gửi chú nơi đảo xa...
chúng cháu hát bài ca gửi chú nơi đảo xa...

 

- TẠO HÌNH : VẼ TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG. ( mục tiêu 40)

1. Ổn định:

 - Cho trẻ hát bài “Chiếc khăn tay”

 2. Nội dung

* Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.

 - Các con vừa hát bài gì ?

- Trong bài hát ai đã may chiếc khăn tay này ?

- Trong xã hội người ta gọi là nghề gì ?

- Các con nhìn xem cô có gì đây ?

- Thế cái khăn này có dạng hình gì ?

- Nó có đẹp không ? Vì sao ?

- Các con nhìn xem cô có mẫu vẽ gì đây ?

- Cô vẽ như thế nào ?

- Vậy hôm nay cô sẽ dạy cho các con vẽ “Trang trí hình vuông” nhé .

- Lớp nhắc lại .

*Hoạt động 2 : Hướng dẫn trẻ thực hiện .

- Cô vừa vẽ vừa phân tích : Đầu tiên cô sẽ vẽ hình vuông có 4 cạnh bằng nhau, sau đó cô dùng màu đỏ trang trí hình vuông bằng 1 chấm tròn ngay góc hình cứ thế cô chấm hết hình vuông bằng dấu chấm trò khoảng cách đều nhau giữa các dấu chấm tròn, sau đó cô dùng bút màu xanh cô gạch ngang giữa 2 chấm tròn cho đến hết. Các con có thể vẽ thêm bông hoa ở giữa cho đẹp cũng được, sau đó chúng ta tô màu cho đẹp và đều không lem ra ngoài nhé .

- Bạn nào có thể nói lại cách vẽ hình vuông như thế nào ? (2-3 cháu) .

- Cô tóm lại ý của trẻ.     

* Hoạt động 3 : Trẻ thực hiện

- Trong quá trình trẻ thực hiện cô đi qua sát và gợi ý cho trẻ, những trẻ khá cô khyến khích trẻ vẽ nhiều quả mà bé thích,hướng dẫn những cháu chưa vẽ được.

 * Hoạt động 4: Tổ chức đánh giá sản phẩm.

- Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá cho cả lớp quan sát và mời 2-3 cháu chọn sản phẩm mình thích ? vì sao con thích?

- Cô chọn 1 sản phẩm đẹp , 1 sản phẩm chưa đẹp để nhận xét lại

 

- TẠO HÌNH : NẶN CÁI BÁT ( mục tiêu 40)

HOẠT ĐỘNG 1: Ôn định, gây hứng thú

- Cô đố!..

               “Miệng tròn lòng trắng phau phau

              Đựng rau đựng thịt bé ăn hằng ngày”.

- Đó là cái gì?

- Cái chén còn gọi là cái gì?

- Các con có biết cái chén là sản phẩm của nghề gì không ?

- Ngoài cái chén ra, thì nghề gốm còn tạo ra sản phẩm gì nữa?

- Các con biết không nghề thợ gốm rất vất vả, để làm ra các sản phẩm phục vụ cho xã hội các nghệ nhân phải dùng đất sét nhào nặn, tạo hình rồi vẽ nên các hình ảnh, qua đôi bàn tay khéo léo các sản phẩm xinh xinh đã lần lược được ra đời và được mang đi khắp nơi trong cả nước.

- Các con có biết sản phẩm nghề gốm nổi tiếng nhất đất nước mình có tên là gì không?

- Nhìn xem cô nặn được gì nào ?

- Cái chén có màu gì?

- Cái chén có những bộ phận nào?

- À, cái chén có các đặc điểm như miệng chén, lòng chén, và đế chén.

- Con thấy miệng chén như thế nào?

- Còn đây là gì của cái  chén ?

- Con thấy lòng chén như thế nào?

- Còn đế chén thì ra sao?

- Ngoài cái chén cô vừa giới thiệu cho các con biết cô còn nặn thêm 2 mẫu khác nữa đó. Các con xem  nhé!

- Vậy các con có thích nặn cái chén để mang về tặng cho mẹ mình không nào ?

- Vậy hôm nay cô sẽ tổ chức nặn cái chén, để xem hôm nay lớp mình ai là nghệ nhân khéo léo nhất nhé! Trước khi nặn các con nghe cô hỏi nè!

- Cô hỏi, cô hỏi!

- Muốn nặn được cái chén trước tiên con phải làm sao ?

- Con chia đất như thế nào?

- Con dùng kĩ năng gì để nặn ?

- Còn đế chén con nặn như thế nào?

- Thế để có cái chén to, nhỏ cô phải làm sao ?.

- Khi nặn xong các con có thể trang trí hoa lá lên thân chén cho đẹp.

- Để cho đôi tay sạch khi nặn xong con phải làm gì?

HOẠT ĐỘNG 2: Trẻ nặn

- Trẻ nặn, cô bao quát. Gợi ý, giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.

- Cô khuyến khích cháu nặn bóng, trang trí thêm hoa lá vào thân chén cho đẹp.

- Cô mở băng.

HOẠT ĐỘNG 3:  Trưng bày sản phẩm.

- Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên bàn

- Quan sát trẻ chọn sản phẩm trẻ thích. Vì sao con thích ?

- Cô nhận xét sản phẩm thích ? vì sao?

- Cô nhận xét bổ sung sản phẩm.

- Giáo dục: Các con thấy không, qua phần thi tài vừa rồi con thấy để nặn được một cái chén đẹp không dễ chút nào đâu và để làm được một cái chén đẹp cho mọi người sử dụng hàng ngày lại càng khó khăn hơn rất nhiều lần. Vì thế, khi sử dụng sản phẩm của các cô chú công nhân các con phải cẩn thận không làm rơi vỡ, giữ gìn để sản phẩm luôn bền đẹp. Các con nhớ chưa?