* Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

BÀI HÁT: VƯỜN CÂY NHÀ BÉ ( MT 38)

 

Trong vườn nhà bé thật nhiều câу xanh

Ɲàу na, nàу mít tỏa hương thơm lành

Ϲâу dừa xõa tóc soi bóng bờ ao

Đàn con trên cao nô đùa vui vẻ

Ơ kìa câу khế hoa tím rụng đầу

Đàn thơ ngâу lúc la lúc lắc

Trong vườn nhà bé thật nhiều câу xanh

Ɲàу cam, nàу quít tỏa hương thơm lành

Đâу là câу gấc qura chín đỏ tươi

Để bà thổi xôi những chiều thứ bảу

Đâу vườn của bé câу nào cũng ngoan

Ɲở hoa kết trái hương thơm nồng nàn

(Đâу vườn của bé câу nào cũng ngoan

Vườn câу giống bé lớn lên từng ngàу)

 

                    BÀI HÁT: MÀU HOA ( MT 39)

 

Màu hoa tím màu hoa đỏ màu hoa vàng
Nhiều hoa xinh thế
Một rừng lá đầy vườn xanh
Cô giáo đưa chúng em đi thăm vườn hoa

Màu hoa tím màu hoa đỏ màu hoa vàng
Nhiều hoa xinh thế
Một rừng lá đầy vườn xanh
Cô giáo đưa chúng em đi thăm vườn hoa

Màu hoa tím màu hoa đỏ màu hoa vàng
Nhiều hoa xinh thế
Một rừng lá đầy vườn xanh
Cô giáo đưa chúng em đi thăm vườn hoa.

VẼ TRANG TRÍ HOA LÁ TRÊN BĂNG GIẤY (MT40)

1: Ổn định gây hứng thú:

Trẻ đi từ ngoài vao ngồi quanh cô hát bài: “Màu hoa”

 Trẻ đi tham quan phòng triễn lãm tranh.

 Ngồi 3 hàng ngang

2. Cách tiến hành:        

HĐ1/ Hướng trẻ tới nhiệm vụ giờ học:

- Ồ! Đã đến nơi rồi.

-  Bạn nào phát hiện ra có gì đặc biệt ở các sản phẩm này?

– Cô khía quát lại: Tất cả các bức tranh đều có hình ảnh hoa và lá để trang trí.

- Các con có biết vì sao ở phòng triển lãm hôm nay tất cả đều mang hình ảnh trang trí bởi hoa và lá không?

- Trước vẻ đẹp của thiên nhiên, hoa lá đầy màu sắc nên các bạn nhỏ đã tạo nên những bức tranh rất đẹp lôi cuốn người xem được trang trí từ hoa và lá.

- Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ hoa

+ Các sản phẩm này được tạo ra từ chất liệu gì ?

Cô giới thiệu từng tranh, chất liệu, kĩ năng vẽ của từng sản phẩm

+ Hoa thật, lá thật.

+ Cắt dán hoa và lá xen kẻ.

+ Xé dán hoa và lá….

HĐ2 /Quan sát tranh

- Cô đã tự mình tạo ra được 2 sản phẩm rất xinh xắn các con có muốn biết sản phẩm mà cô vẽ có gì đặc biệt hay không?

- Đây là 2 sản phẩm do chính tay cô vẽ, các con thấy có đẹp không?

- 2 sản phẩm này vẽ gì?  Hoa và lá được trang trí ở đâu?

- Các con có nhận xét gì về 2 băng giấy mà cô đã  vẽ? Cô khái quát lại.

- Vậy khoảng cách giữa hoa và lá như thế nào với nhau?

- Cách tô màu 2 băng giấy này ra sao?

- Các con thấy cô vẽ trang trí hoa và lá trên băng giấy có đẹp không?

- Các con có thích vẽ trang trí hoa lá trên băng giấy không?

- Cho trẻ nêu ý tưởng vẽ.

- Cô gợi ý sáng tạo cho trẻ khi vẽ: hoa cánh dài, cánh tròn, nhiều cánh, ít cánh….

- Cho trẻ về bàn vẽ

HĐ3/Trẻ thực hiện:

Trong lúc trẻ thực hiện, cô đi quan sát gợi ý cho trẻ nào còn lúng túng, giúp đở trẻ yếu. Động viên khuyến khích trẻ vẽ đẹp, tô màu không lem ra ngoài.Nhắc nhở tư thế ngồi.

HĐ4/ Tổ chức nhận xét, đánh giá sản phẩm:

- Cô mời trẻ đem sản phẩm lên giá.

- Cô mời 2-3 trẻ chọn sản phẩm trẻ thích để nhận xét  ? Vì sao con thích sản phẩm này

- Cô chọn một sản phẩm đẹp và một sản phẩm chưa đẹp để nhận xét. Bổ sung những sản phẩm chưa hoàn chỉnh lần sau cố gắng hơn.

Hoạt động 3: Kết thúc:

Cho trẻ đi chăm sóc vườn hoa. Hát bài “ Hoa trường em” đi ra ngoài