* Lĩnh vực phát triển TCKNXH

- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (MT 34)

* Cho trẻ xem hình ảnh khuôn mặt vui (Miệng cười tươi, mắt sáng híp lại, khuôn mặt rạng rỡ)

* Cho trẻ xem các hoạt động khiến trẻ vui (Chơi cùng bạn, được cô giáo yêu mến, được bố mẹ chơi cùng, được cho quà)

- Khi vui thì có bạn cười to, có bạn lại cười mỉm.

* Cô cho trẻ quay mặt vào nhau và thể hiện niềm vui trên khuôn mặt của mình.

- Cô tóm lại và giáo dục trẻ.

+ Nhóm 2: Khuôn mặt buồn

- Các bạn nhận được món quà gì?

- Con hãy nói về món quà của mình cho các bạn cùng nghe?

- Sao con biết đây là khuôn mặt buồn?

* Cô cho trẻ xem khuôn mặt buồn.

- Theo các bạn thì khi nào chúng mình cảm thấy buồn nhỉ?

* Cho trẻ xem hình ảnh (Bị mẹ phê bình, các bạn không cho chơi cùng,ở nhà một mình)

- Khuôn mặt khi buồn có đặc điểm như thế nào?

(Mắt nhìn xuống, miệng mếu, khuôn mặt trông nặng nề…)

* Cô cho trẻ thể hiện khuôn mặt buồn

- Cô tóm lại và giáo dục trẻ

* Hát vận động: Đôi mắt xinh

+ Tương tự cho trẻ nói về khuôn mặt tức giận; Khuôn mặt ngạc nhiên

=> Cô giáo dục trẻ biết thể hiện cảm xúc (Vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên) đúng lúc, đúng hoàn cảnh. Giáo dục trẻ biết đoàn kết hợp tác, quan tâm, chia sẻ cùng các bạn để có được khuôn mặt xinh tươi.

- Cô cho trẻ xem thêm về các trạng thái cảm xúc khác (Khinh bỉ, ghê tởm, sợ hãi, xấu hổ…