* Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

- Cho tôi đi làm mưa với (MT 39)

Cho tôi đi làm mưa với

Chị gió ơi chị gió ơi!

Tôi muốn cây được xanh lá

Khoai lúa được tốt tươi.

 

Cho tôi đi làm mưa với

Chị gió ơi chị gió ơi!

Làm hạt mưa giúp cho đời

Không phí hoài rong chơi

- Nắng sớm (MT 39)

Mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng

Nắng cùng em hát và cùng chơi múa vòng

Có cô chim khuyên khen là vui quá

Vui cùng nắng sớm ơ má ai cũng hồng

Mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng

Nắng cùng em hát và cùng chơi múa vòng

Có cô chim khuyên khen là vui quá

Vui cùng nắng sớm ơ má ai cũng hồng

- Quê hương tươi đẹp (MT 39)

Quê hương em biết bao tươi đẹp

Đồng lúa xanh núi rừng ngàn cây

Khi mùa xuân thắm tươi đang trở về

Ngàn lời ca vui mừng chào đón

Thiết tha tình quê hương.

- Em yêu Hà Nội (MT 39)

Yêu Hà Nội, cháu yêu Hà Nội

Yêu mẹ cha, yêu mái nhà thân thiết

Bạn bè vui, cô giáo hiền

Nơi đây có bao nhiêu người cháu yêu

 

Yêu Bờ Hồ có tháp Rùa xinh

Sông Hồng reo cho bốn mùa tươi thắm

Vào trong lăng thăm Bác Hồ

Nơi đây có bao nhiêu người mến yêu

- Vẽ hồ nước (MT 40)

* Đàm thoại cách vẽ

-Tranh 1:

+ Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh này?

+ Bức tranh này vẽ gì?

+ Hồ nước được vẽ bằng nét gì?

+ Nứơc đựơc tô màu gì?

+ Ngoài ra xung quanh có gì?

+ Trong hồ nước có gì?

+ Bố cục tranh như thế nào?

-Tranh 2:

+ Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh này?

+ Bức tranh này vẽ gì?

+ Hồ nước được vẽ bằng nét gì?

+ Nứơc đựoc tô màu gì?

+ Ngoài ra xung quanh có gì?

+ Trong hồ nước có gì?

+ Bố cục tranh như thế nào?

- Tranh 3:

+ Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh này?

+ Bức tranh này vẽ gì?

+ Hồ nước được vẽ bằng nét gì?

+ Nứơc được tô màu gì?

+ Ngoài ra xung quanh có gì?

+ Bố cục tranh như thế nào?

- Chúng mình định vẽ hồ n­ước như­ thế nào?

- Cô thấy các ý tư­ởng của chúng mình đều rát là hay, ngoài ra để bức tranh thêm phần sống động chúng mình có thể vẽ thêm rong, rêu, cá, ông mặt trời. và sau khi vẽ xong các con hã tô màu cho bức tranh thêm đẹp nhé.

- Hỏi trẻ t­ư thế ngồi, cách cầm bút, để giấy?