* Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

- Chú mèo con (MT 39)

Chú mèo con lông trắng tinh

 

 

 


Mắt tròn xoe và trông rất xinh meo meo
A con mèo nó rất ngoan
Bắt chuột đôi chân nhanh thoăn thoắt
A con mèo nó rất ngoan
Suốt ngày em đùa chơi với mèo mèo.

Bốn bàn chân bé tí ti
Vểnh một tai như đang lắng nghe meo meo
A con mèo nó rất khôn
Nó vểnh râu ngồi nghe em hát
A con mèo nó rất ngoan
Suốt ngày chơi xung quanh cái vòng tròn.

- Thật là hay (MT 39)

Nghe véo von trong vòm cây họa mi với chim oanh
Hai chú chim cao giọng hót, hót líu lo vang lừng
Vui rất vui, bay từ xa, chim khuyên tới hót theo
Li lí li, lí lì li thật là hay hay hay

 

- Chú ếch con (MT 39)

Kìa chú là chú ếch con
Có hai là hai mắt tròn
Chú ngồi học bài một mình
Bên hố bom kề vườn xoan

Bao nhiêu cá trê non
Cùng bao nhiêu cá rô con
Tung tăng chiếc vây son
Nhịp theo như ếch vang giòn

Kìa chú là ếch con
Bé ngoan là ngoan nhất nhà
Chú học thuộc bài xong rồi
Chú hát thi cùng họa mi

Bao nhiêu chú chim ri
Cùng bao nhiêu cá rô phi
Nghe tiếng hát mê ly
Cùng vui thích chí cười khì

Kìa chú là chú ếch con
Có hai là hai mắt tròn
Chú ngồi học bài một mình
Bên hố bom kề vườn xoan

Bao nhiêu cá trê non
Cùng bao nhiêu cá rô con
Tung tăng chiếc vây son
Nhịp theo như ếch vang giòn

Kìa chú là ếch con
Bé ngoan là ngoan nhất nhà
Chú học thuộc bài xong rồi
Chú hát thi cùng họa mi

Bao nhiêu chú chim ri
Cùng bao nhiêu cá rô phi
Nghe tiếng hát mê ly
Cùng vui thích chí cười khì

- Con chuồn chuồn (MT 39)

Con Chuồn Chuồn bay trong nắng sớm
Con Chuồn Chuồn bay khắp sân trường
Rồi từng đàn đua nhau bay tới
Lướt trong gió như đám tàu bay

- Tạo hình con cá (MT 39)

* Quan sát tranh mẫu :

 - Cô cho trẻ quan sát các bức tranh mẫu và để trẻ tự nói lên nhận xét của mình.

 * Trẻ quan sát tranh: cá được tạo hình bằng lá cây

- Con có nhận xét gì về bức tranh này?

- Đây là bức tranh con gì ?

- Được làm bằng gì?

- Các con có nhận xét gì về bố cục và màu sắc của bức tranh ?

- Cô lần lượt cho trẻ quan sát 3 bức tranh còn lại và hỏi trẻ những câu hỏi tương tự.

 - Các con vừa được quan sát các bức tranh cá. Hôm nay, cô sẽ cho các con tạo hình con cá theo ý thích bằng nhiều nghuyên vật liệu khác nhau: bút màu, giấy thủ công, hột hạt, lá cây, màu nước,…

- Hỏi ý tưởng của trẻ.

=> Các con ai cũng có những những ý tưởng rất hay và rất sáng tạo cho bức tranh mà con định thực hiện. Bây giờ, các con hãy về chổ và tạo thành  những bức tranh theo ý tưởng của mình thật đẹp nhé.

- In đàn kiến bằng vân tay (MT 39)

* Quan sát tranh mẫu:

- Cô có bức tranh con gì đây?

- Con kiến có đặc điểm gì?

- Cô đưa tranh mẫu được in bằng vân tay cho trẻ quan sát.

- Cô sử dụng những hình gì để tạo được con kiến?

- Cô in màu như thế nào?

- Các con có thích vẽ những bức tranh thật đẹp về con kiến không?

-  Để vẽ được con kiến các con hãy cùng quan sát cô vẽ mẫu nhé.

* Cô vẽ mẫu

- Muốn in được con kiến trước tiên cô đặt ngang tờ giấy, tay phải cô in màu, tay trái giữ giấy. Cô sử dụng ngón trỏ để in màu. Cô nhúng vào màu rồi in lên giấy, ấn ngón tay trỏ cho đều màu rồi in đầu, thân, đuôi con kiến. Cô dùng bút vẽ thêm râu và chân.