* Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

- Bạn có biết tên tôi (MT 39)

Xin mời bạn có biết là tôi
Có cái tên tuyệt vời tuyệt vời
Là tôi chính là tôi! Hê lô hê lô hê lô
Hê lô hê lô hê lô

- Tập đánh răng (MT 39)

Từ trên xuống dưới
Từ dưới lên trên
Đừng quên răng nào
Mình tập đánh răng
Rồi mình xaoy xoay
Mình làm thật nhẹ tay
Mình làm thật khéo tay
Hàm răng trắng tinh
Nụ cười thật xinh.
Rồi mình xaoy xoay
Mình làm thật nhẹ tay
Mình làm thật khéo tay
Hàm răng trắng tinh
Nụ cười thật xinh.

- Mừng sinh nhật (MT 39)

Mừng ngày sinh một đóa hoa.
Mừng ngày sinh một khúc ca.
Mừng ngày đã sinh cho cuộc đời
Một bông hoa xinh rực rỡ.
Cuộc đời em là đóa hoa.
Cuộc đời em là khúc ca.
Cuộc đời sẽ thêm tươi đẹp
Vì những khúc ca và đóa hoa.

- Vẽ các khuôn mặt biểu lộ cảm xúc (MT 40)

- Các bạn ạ! Khuôn mặt là nơi biểu hiện những cảm xúc của mỗi người, và hôm nay cô cháu mình sẽ cùng nhau vẽ những khuôn mặt để biểu lộ cảm xúc nhé.

* Tranh vẽ khuôn mặt cười:

- Cho trẻ nghe âm thanh tiếng cười.

- Chúng mình vừa được nghe âm thanh gì? không biết khi cười khuôn mặt chúng ta sẽ như thế nào nhỉ?

- Cho trẻ xem tranh

+ Con có nhận xét gì về bức tranh mà cô vẽ?

+ Cô vẽ khuôn mặt bằng những nét nào?

+ Trên khuôn mặt có những bộ phận nào?

+ Khi cười mắt, miệng như thế nào?    

=> Đây là bức tranh cô vẽ khuôn mặt bạn trai đang cười. Khuôn mặt được vẽ bằng nét cong tròn khép kín. Khi cười mắt híp lại, miệng mở to.

* Tranh vẽ khuôn mặt khóc:

- Các bạn đã khóc bao giờ chưa?

- Khi khóc khuôn mặt sẽ như thế nào?

- Khi khóc mắt, miệng như thế nào?

=> Khuôn mặt được vẽ bằng nét cong tròn khép kín. Khi khóc miệng há ra, mắt thì hơi nhấm, có nước mắt

* Trò chuyện về cách vẽ khuôn mặt ngạc nhiên, tức giận, sợ hãi

- Nặn kính đeo mắt (MT 39)

* Cô vừa nặn vừa phân tích cách nặn cho trẻ.

=> Cô lấy 1 thỏi đất nặn, cô cắt đôi thỏi đất rồi cô lấy 1 phần đất bóp cho mềm đất, cô đặt xuống bảng, tay trái giữ bảng và cô đặt lòng bàn tay phải lên miếng đất lăn đi lăn lại theo chiều dọc cho đến khi miếng đất nặn nhỏ lại và dài ra (các con lưu ý không lăn nhỏ quá...). Tiếp theo cô lấy phần đất còn lại cô cũng làm mềm đất, lăn dọc cho dài ra bằng với phần đất chúng mình đã lăn trước đó thì dừng lại. sau đó cô uốn cong nối 2 đầu của từng phần đất với nhau tạo thành vòng tròn làm mắt kính.

- Tiếp theo cô lấy 1 phần đất nhỏ cô cũng lăn dọc và để nối 2 mắt kính lại với nhau.

- Tiếp tục cô cũng chia thỏi đất ra làm 2 phần. Cô lấy từng phần đất và làm mềm, lăn dài bằng nhau để làm gọng kính và gắn vào bên ngoài của 2 mắt kính. Cô uốn cong phần đầu ngoài của gọng kính để giữ kính khi đeo kính vào tai. Vậy là cô đã nặn được chiếc kính rồi.