* Lĩnh vực phát triển nhận thức:

- MTXQ: Trò chuyện về tết trung thu (MT 28)

- Ngày rằm tháng tám là ngày gì?

- Ngày tết trung thu mọi người thường làm gì?

- Tại gia đình của các con mẹ con chuẩn bị những gì để đón trung thu ?

- Các con làm gì để giúp đỡ bố mẹ?

- Bố, mẹ, ông bà thường mua gì vào ngày Tết trung thu?

= > Cho trẻ quan sát bánh trung thu. Các con ạ đây là loại bánh đặc trưng của tết trung thu đấy và chỉ khi đến tết trung thu mới có loại bánh này.

- Vào ngày Tết này, người ta thường tổ chức hoạt động gì?

- Chúng mình thích được phá cỗ không?

- Vào ngày trung thu chúng mình được làm gì nữa?

-  Các con có được đi rước đèn không ?

-  Các con được mẹ mua cho đèn gì ?

- Đèn như thế nào con có thích không ?

- Vào đêm trung thu các con được đi rước đèn ngắm trăng, phá cỗ, ở 1 số nơi người ta còn tổ chức múa sư tử nữa đấy.

- Các con đã thấy đầu sư tử dùng để múa vào đêm trung thu chưa?

- Cho trẻ xem video múa sư tử.

- Các con nghĩ như thế nào về ngày Tết trung thu ở trường?

- Các con thấy sân trường hôm đó như thế nào? có những gì?

- Ai là người trang trí?

- Trang trí ra sao?

- Trong ngày đó, các con được xem những tiết mục văn nghệ nào?

- Do ai biểu diễn?

- Các con có thể biểu diễn hay như các bạn không?

=> Giáo dục trẻ: Giáo dục trẻ không ăn nhiều bánh kẹo vì ăn nhiều bánh kẹo sẽ dẫn đến sâu răng ,khi ăn bánh kẹo xong không được vứt rát bừa bải và khi người lớn phát quà trung thu thì các con phải nhận bằng 2 tay và nói cảm ơn các con nhớ chưa nào.

- Toán: Nhận biết số lượng 1-2. Đếm đến 2 (MT 20)

- Các con ơi hôm nay là sinh nhật của bạn Lan các con hãy đi mua đồ dùng về tổ chức sinh nhật cho bạn Lan

- Vậy các con hãy lấy hết chén ra xếp thành hàng ngang từ trái sang phải cho cô xem nào?

- Cô cũng xếp hết nhóm chén ra thành một hàng ngang từ trái sang phải nè các con. (Cô xếp nhóm chén lên bàn )

- Vậy các con biết cái chén dùng để làm gì ?

- Muốn xúc cơm ăn ta phải dùng cái gì?

- Vậy bây giờ các con hãy lấy 1 muỗng ra và đặt vào chén đi.

- Cô cũng lấy 1 cái muổng  ra để ăn cơm nè. (Cô xếp 1 muổng vào 1 chén )

- Vậy các con đếm xem các con có mấy cái muỗng?

- Các con đếm xem, cô có mấy cái muổng ?

- Vậy các con nhìn kỹ xem số lượng chén và số lượng muổng như thế nào so với nhau ?

-Vì sao con biết số lượng chén và số lượng muổng không bằng nhau

- Vậy  số lượng nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?

- Các con đếm xem có mấy cái muổng ?

- Các con đếm xem có mấy cái chén ?

- Các con đếm lại số lượng chén và số lượng muổng của trẻ và cô nào ? (cô chỉ và cho trẻ đếm)

- Muốn số lượng chén và muỗng bằng nhau phải làm sao? Cô và trẻ cùng thêm cho số lượng 2 nhóm bằng nhau.

- Cho trẻ đếm lại số lượng chén và số lượng muỗng của trẻ và của cô.

- Cho trẻ cất hết đồ dùng vào rổ